-Trước hết, đề nghị bạn Shjn tự giới thiệu về bản thân như tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, quê quán, giới tính…

 

Hờ hờ, đúng ra cái này mình nên để link google.com cho các bạn tự tìm, vốn là thông tin của mìn trên mạng có đủ hết =)) cơ mà thôi nói luôn cũng được. Hồ Minh Triết, 16/07/1990, quê Phú Yên, giới tính nam, trong những tình huống cụ thể thì có thể là bi. Hình ảnh thì nhìn ava, đấy là hồi cấp 3 tươi trẻ mơn mởn, nay thì héo hon nhiều rồi, có nhiều tố chất của đồ cổ như nhăn nheo, lên trước, trổ đồi mồi… nhưng mà chỉ là đồ cũ thôi, không dám trưng lên đây =)) ai muốn coi thì trong pro5 có rất nhiều xD

-Tự miêu tả bản thân bằng 2 từ? Lý giải vì sao mình chọn 2 từ đó?

Shjn muốn được mọi người gọi mình bằng hai từ gì? Vì sao?

 

Tự miên tả bản thân bằng rất nhiều từ, 2 từ không nói đủ được. nếu bắt phải chọn thì có lẽ là 1 từ và 1 cụm từ: “phức tạp” và “cực kì phức tạp”

 

-Tật xấu nhất từ xưa đến nay của Shjn là gì? [Bonus:  Hết “dấm đài” từ năm bao nhiêu tuổi?]

 

Tật xấu của mình mà thỉnh thoảng bị thấy xấu hổ là cứ thấy gái đẹp là lại ối lên 1 cái thật to cho ng ta nghe. cái này bị lây từ thằng bạn, 2 thằng chở nhau ra đường cứ đi 1 tí là lại nghe “ối…ối, vãi thốn mày ạ”. Ngoài ra còn 1 tật ko biết có xấu ko là rất thích giả điên. Hết dấm đài từ khi hết mơ thấy biển

 

-Shjn dự định lấy vợ năm bao nhiêu tuổi? Nếu như không đúng kế hoạch thì kế hoạch dự bị là gì?

 

Chưa có dự định có vợ, nhưng đã có dự định có con. Trong trường hợp không ai cho giống thì thôi, không có plan B.

 

-Thường thì con trai rất hiếm người đọc tiểu thuyết, vậy cái “ruyên” cái “cớ” nào đã đong đưa đẩy bạn Shjn đến với cuộc sống “đau tim vì đọc truyện online”?

 

MÌnh chỉ có lao đầu vào “hội những người đau tim vì đọc truyện online” thôi, chứ không có thích đọc truyện online, càng không thích ngôn tình, nên cũng chả biết nói câu này thế nào đây =))

 

-Shjn thích đọc ebook hay đọc sách giấy hơn? Lý do?

 

Sách giấy hơn, nhưng nếu có ebook-reader thì thích hơn sách giấy. Nguyên nhân nói ra thì dài lắm, nhưng mà nói ngắn cũng được, tại mình thích zậy, thế thôi.

 

-Lấy cảm hứng từ đâu mà Shjn tìm ra được hội mình? Shjn “đau tim” vì truyện hay vì mem hội nhiều hơn?

 

Hồi xưa Tiểu Châu hội trường hội bị bệnh cuồng add friend, mình có 1 bạn chung thế là quất luôn, lúc bản lập cái hội này mình thấy like thê là like luôn, vì hồi đấy mình đang có bệnh like cuồng =))

 

-Với những từ cho sẵn như sau: ngôn tình, đam mỹ, trạch nữ, hủ nữ, sóai ca, ngược luyến tàn tâm, sủng, ngược, xuyên không, BT, MA, ĐT; hãy đưa ra định nghĩa và nhận xét của Shjn về từ đó? Từ nào không rõ thì hãy suy đoán, đừng dùng quyền nhờ Gúc ca hoặc mem hội trợ giúp😉

 

Cái này đố mình làm gì =)) hồi mình viết cái tiểu luận be bé về tầm vực ảnh hưởng của ngôn tình tới từng phái tính mình có hỏi TC rồi, thêm cái hồi xưa thuộc được nửa cuốn Tam Thiên tự nên mấy cái này nghe cũng ko khó khăn j lắm để hiểu =)

 

-Shjn nghiêng về ngôn tình hay đam mỹ? Và có cảm tình ” kinh điển” với bộ đam mỹ nào không? [ Bonus: Thích xem “cảnh hot” trong ngôn tình hay đam mỹ hơn?]

 

Mình xem cảnh hot từ bé xíu xiu, chả quan trọng lắm. Truyện ngắn trước năm 75 cũng có nhiều cảnh nóng, cũng ko có j lạ. Nhưng nếu là ngôn tình hay đam mỹ theo kiểu các bạn hiểu là truyện lãng mạn Trung Quốc thì mình ko có đọc, chả nghiêng cái j cả.

 

-Bạn của Shjn có ai biết Shjn đọc tiểu thuyết ngôn tình, thể loại thường dành cho đối tượng độc giả nữ? Nếu có thì họ đã nói Shjn câu gì hay chỉ im lặng? Nếu đã nói, thì Shjn có đồng tình, tâm đắc với câu nói đó không?

 

Mình không đọc, nên không sợ ai nói, nhưng ngay cả có đọc cũng không sợ ai nói. Sống 1 đời cũng tạm nói là hiên ngang, chưa ngán ai cái j, thích thì làm thôi, hơi đâu mà bận tâm người ta nghĩ j về mình, mà thực ra cũng có ai thèm nghĩ j về mình đâu =))

 

-Từ đâu mà Shjn đưa ra khái niệm GE? Một tác phẩm như thế nào thì được Shjn đánh giá là GE? Khi đọc một tác phẩm nào đấy thu hút Shjn từ đầu đến gần cuối nhưng rốt cuộc lại không phải GE như Shjn nghĩ, Shjn có muốn tác giả hoặc chính mình viết lại đoạn kết đó không?

 

Hồi lâu lâu mình có cãi nhau với TC về một tác phẩm thấy thích và 1 tác phẩm thấy hay. có nhiều tác phẩm biết hay, đọc cũng thấy hay nhưng không thích nổi, cũng có những tác phẩm đọc thì thích nhưng chả thấy hay j cả. GE hay ko GE là ở mỗi người tự cảm nhận, kết thúc hợp lý đối với mình là đủ. mình đọc cho mình có phải đọc cho ai đâu, nên ko cần bận tâm ng khác thấy sao. hồi mình đặt ra cái GE, chủ yếu là để xóa nhòa phân biệt HE SE thôi😀

 

-Shjn học KHTN nhưng viết Note lại rất ư là hay, Shjn có bí quyết bí truyền bí mật nào hay không? Có thể chia sẻ cho chị em một ít chứ? Theo Shjn việc viết lách có liên quan nhiều đến kết quả học môn văn trong nhà trường không?

 

Em học CNTT, mà dân CNTT thì đông lắm, đủ thành phần hết, đa tài đa nghệ. Có Người Thích Toán, Có Người Thích Thơ, Có Người Thể Thao, có người thích Chạy Nhảy Tung Tăng, có người lại Cả Ngày Thui Thủi. Hầu hết là Con Nhà Tử Tế, toàn là theo Chủ Nghĩa Thật Thà, nên chơi với nhau cũng dễ, ảnh hưởng nhau qua lại cũng nhiều. Dù có nhiều Cá Nhân Tục Tĩu, nhưng cũng không phải là vấn đề gì lớn, for fun thôi. Cá nhân em thì có thể nói là có 1 phần là Con Người Thực Tế, nhưng cũng là người lãng mạn, lại thêm ba em cũng là người chữ nghĩa, làm thơ làm văn viết nhạc cũng nhiều, nên sau này cũng ngấm vào 1 ít. thêm bạn bè ảnh hưởng qua lại, cuộc sống khô khan nên không thể ko mượn chữ nghĩa cho nó thêm phần nước nôi. Bí quyết thì ko có, chỉ có vài lời khuyên muốn viết đc tốt thì nên có nhiều kiến văn 1 tí, tiếp xúc nhiều loại người 1 tí, năng động 1 tí, chịu khó viết 1 tí, vậy thôi ah.

 

Nói về chuyện dạy và học văn trong trường học, thì chuyện này cũng ko phải ko liên quan. Hồi đi học điểm văn e ko cao, do lúc viết chịu nhiều ức chế lắm, sau này mứoi biết đc cái công thức của văn chương khoa bảng, biến háo cẩn thận 1 tí lồng tư tưởng mình vào, đâm ra lại hiểu quả. điểm TLV ko dưới 8 nữa =)) hồi thi ban D câu nghị luận văn học phân tích Mỵ hình như cũng cao điểm lắm, 4.5 5 điểm j đấy. Các bạn nào thấy học văn khó khăn, tự thấy giỏi tự nhiên hơn, thì có thể hỏi mình mình chỉ cho vài chiêu, mình cấp 3 cũng lớp chọn ban a mà, nên cũng có ít nhiều kinh nghiệm😛

 

-Với thân phận là 1 trong những “nam phụ” của hội, Shjn có đóng góp gì cho tinh thần Hội đau tim hay nhận xét về thái độ ứng xử,nói chuyện của chị em trong hội?

 

Đóng góp thì ko dám. còn về chuyện ăn nói của chị em trên mạng thì thoải mái đi, sao cũng được, có điều ra ngoài cũng nên giữ ý 1 tí. dù j cũng là nam nữ hữu biệt, đi quá giới hạn thì thành ra không hay. không phải là để bụng j các bạn, nhưng mà người khác nghe vào đánh giá quan hệ của các bạn và mình. mình thì ko quan tâm người ta nghĩ j, hồi bị phao tin là gay ầm ĩ các trường cấp 3 khu vực quận TB rồi =)) nhưng các bạn thì có khi bị người ta nhìn với ánh mắt ko hay, ko tốt cho các bạn thôi.

 

-Đứng trên góc độ đàn ông nói riêng, anh thấy thế nào khi chị em hội ĐT thể hiện triệt để khả năng BT của mình? ;))

 

Hoàn toàn hết sức vui vẻ, tự nhiên như dân KHTN =)) mình thích không khí ở đây, nên mình mới chơi ở đây lâu như thế

 

-Nhìn chung, Shjn thấy chị em trong Hội thế nào?

 

Nhìn chung là tổng hợp mấy câu trên =))

 

-Cảm nghĩ của Shjn khi lượng mutural friends trong list fb Shjn và Hội ngày càng nhiều? Shjn cho rằng là mem Hội kết bạn với Shjn hay bạn của Shjn sang tham gia Hội nhiều hơn?

 

Mình nghĩ là mem hội kết bạn mình nhiều hơn. Nghĩ thì sửng sốt 1 tí, chứ cũng ko vấn đề j xD

 

-Tại sao Shjn lại xuất hiện ở đây giờ này? Chơi với nhiều bạn nữ như vậy có ảnh hưởng gì đến tâm lý tính cách của Shjn không? Nếu có ảnh hưởng thì ảnh hương như thế nào, theo chiều hướng tốt hay xấu?

 

Không biết có ảnh hưởng ngược lại không chứ từ khi mình lên cấp 2 thì đã không mấy người ảnh hưởng đc suy nghĩ tâm lý tính cách của mình rồi :”)

 

– Đặt trường hợp sau cuộc phỏng vấn, lượng thư tình cho Shjn gửi về mail hội chất cao như núi, liệu Shjn có đáp lại toàn bộ tình cảm của chị em không? ;;)

 

Các bạn thích tình tứ qua mail thì dễ dàng thôi :”) 1 đêm 6 lần 1 lần 6 người cũng đc mà :”)

 

– Nếu hội ĐT tổ chức Miss ĐT BT & MA, Shjn sẽ bầu chọn ai? [Đặt trường hợp Shjn không tự đi ứng cử] xD Lý do?

 

Chưa thi chưa biết thành phần tham gia mà =))

 

-Shjn ghét nhất con gái như thế nào?  Thích con gái như thế nào?

 

Thích con gái đáng yêu và ghét con gái dễ ghét =)

 

– Giữa nhẹ nhàng và cá tính, Shjn thích con gái thế nào hơn? Các bạn nữ trong Hội có ai đạt tiêu chuẩn chọn bạn gái/ chọn vợ của Shjn không, nếu Shjn có đặt ra những tiêu chuẩn đó? Tiện thể bật mí những tiêu chuẩn đó luôn nhé – nếu có.

 

Thật ra thì ko có tiêu chuẩn. À mà cũng có. Người bạn gái lý tưởng của mình là người mình không bao giờ có được, không có được thì luôn lý tưởng :”) có rồi thì phải chấp nhận phòi ra nhiều thứ lắm, yêu thật thì thôi, còn ko thật thì cũng khó chịu. Shjn thì không thích như thế, nên nếu thấy yêu đc thật thì làm bạn gái, còn ko thì là bạn thôi. tất nhiên trước đây cũng trăng hoa nhiều, đùa giỡn nhiều, mãi mới thấy 1 câu trong sách giáo dục công dân lớp 12 chương trình trước cải cách là đúng: người đùa giỡn với tình cảm cuối cùng chỉ tự tìm thấy đau khổ cho mình mà thôi :-??

 

– Shjn có cảm tình đặc biệt với mem nữ nào trong Hội không? Nếu có liệu có thể nêu cụ thể và tỉ mỉ ra không?

 

Với những bạn những chị mình thường xuyên tiếp xúc và nói chuyện thì đều có tình cảm đặc biệt :”)

 

-Theo vài ý kiến gần đây, thì tiếng Việt trong văn học mạng đang có phần “lai căng” sang tiếng Hán Việt quá nhiều do ngôn tình ngày càng trở nên phổ biến và lượng người tìm đến convert cũng nhiều hơn. Ý kiến của Shjn về vấn đề này? [Dĩ nhiên là chỉ một bộ phận thôi chứ không thể vơ đũa cả nắm toàn bộ độc giả ngôn tình.]

 

Vấn đề này rộng, khó nói trong vài dòng, thôi hôm nào mình viết note rồi tag hội vào vậy.

 

-Cũng là sự “lai căng”, “biến thể”, nhưng là kiểu ngôn ngữ chat của giới trẻ như cHữ tO cHữ pÉ cHữ xùY tuYn, Shjn có nhận xét thế nào?

 

Dở hơi.

 

– Trong thời gian qua đã xảy ra rất nhiều vụ war từ lớn tới nhỏ trong cộng đồng độc giả cũng như dịch giả, editor ngôn tình, đam mỹ, thậm chí có cả sự xuất hiện của cánh báo chí. Với tư cách là người hiểu khá cặn kẽ nhưng không liên quan trực tiếp, Shjn hãy nêu cảm nghĩ và góp ý sau khi theo dõi những vụ war ấy?

 

Dở hơi.

 

-Nhận xét của Shjn về những cuộc tranh luận trên page Hội?

 

Hoàn toàn oki nếu là tranh luận học thuật có đưa dẫn chứng lý lẽ đàng hoàng, còn ngụy biện vùi dập nhau kiểu “buồn cười, bạn thì biết cái j…” chẳng hạn thì thôi đi.

 

– Nếu đam mê, sở thích của Shjn bị nhiều người trong xã hội lên án, Shjn nghĩ mình sẽ có phản ứng gì? Nếu người phản đối chính là người thân trong gia đình như ông bà cha mẹ? Nếu là người yêu phản đối?

 

Đam mê của mình toàn thứ tốn kém, nên chắc có lẽ là nhiều người phản đối, thật ra cũng không phải vấn đề j, mình thích thì mình tự cày để chơi, dễ thôi. chừng nào bị ràng buộc về kinh tế mới sợ, không bị thì chả phải xoắn. người yêu shjn phải chấp nhận đc shjn, toàn bộ con người shjn (tất nhiên trừ cái nào xấu xa quá), mỗi cái thú vui bệnh hoạn của shjn mà cũng ko chấp nhận đc thì thôi, so long :-h

 

Nhân tiện đây là 1 đoạn viết ngắn về những thứ mà shjn thích nè :”)

 

“Từ khi còn bé tui đã thích chơi, nhưng chưa từng thả diều cũng chẳng bắn bi. bé tí đọc hecman thì mê robot, hơn 1 tí ra khỏi nhà chơi cùng bạn bè thì biết tới trò vợ chồng. thực ra mình cũng không mấy khi đóng vai chồng, mà thích đóng vai ăn trộm. kịch bản diễn hay do mình chế. mình nhớ mãi cái lần mình đóng vai ăn trộm không trộm hàng trộm tiền mà trộm…người. cái cảm giác vừa tội lỗi vừa xxx lúc vuốt ve đôi chân trần trắng mịn và mát lạnh của nhỏ Trang mình chẳng bao giờ quên được, không ngờ mùi của tội lỗi lại cám dỗ ghê gớm vậy xD lớn lên tí vào cấp 1 thì thích chơi súng, muốn làm bộ đội bảo vệ tổ quốc. thêm tí nữa thì bắt đầu chán súng chán học, chỉ thích đọc sách cả ngày. vào cấp 2 thì lại bắt đầu muốn học trò chơi mới là chơi…gái. trò này phức tạp vãi, học luật chơi từ lớp 6 tới giờ vẫn chưa thuộc, vẫn chưa được chơi. trong lúc chờ đợi chơi đc trò đấy thì mình chơi đủ thứ: chơi PC nè, chơi điện thoại nè, chơi loa nè… nhưng mà giờ thì chán rồi. sắp tới biết chơi j đây ta @@”

 

– Shjn nghĩ sao về nam chính và nữ chính trong ngôn tình( có thể Shjn chưa đọc quá nhiều ngôn tình, nhưng thông qua comment của mem Hội hẳn cũng thấy được một số tính chất nhất định)?

 

Cái này shjn viết rồi, để hội trưởng có hứng thú thì làm note cho các bạn đọc, shjn viết về mấy cái này viết dài lắm, dài kinh khủng luôn nên các bạn khó đọc chung trong chương trình lắm đó mà xD

 

– Phải chăng kì vọng “không lết suốt giường nổi” sau đêm tân hôn cùng “đếm tiền” với chồng của nhiều bạn nữ hiện nay là khá xa vời thực tế?

 

Phải, không sung sướng như các bản nghĩ đâu =))

 

– Shjn có đọc những bài khảo sát về “cảnh nóng” của mem Hội không? Shjn có nhận xét gì về những câu trả lời của mem Hội hay không? Bản thân Shjn có ý kiến gì về tình dục trong văn chương nói chung và văn học mạng nói riêng, nhất là nhánh truyện dịch?

 

Ý kiến của mình giống với khá nhiều của các bạn ấy xD Ý kiến thì không có nhiều, nhưng nói chung là cảnh nóng là gia vị thôi, đừng biến nó thành món chính. người ta thích bò hầm tiêu chứ không ai nuốt nổi tiêu hầm bò.

 

– Cảm nghĩ của Shjn về vấn đề bạo hành trong tình yêu – hôn nhân – gia đình? Nam giới liệu có thể bị nữ giới bạo hành không?

 

nam giới bị nữ giới bạo hành thường ấy chứ. ngay trong ca dao việt cũng có tả mà

 

ví dầu tình bậu muốn thôi,

bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra.

bạu ra bậu biết tay ta,

cái xương bậu nát cái da bậu mềm

 

Nói chung bạo hành là ko ổn, nhất là nam bị bạo hành càng không ổn, nên chăng thành lập hội bảo vệ quyền lợi ông chồng và bạn bè để làm đối trọng cho hội bảo vệ bà mẹ trẻ em.

 

– Được biết, đáng ra đây là phỏng vấn mừng cá tháng tư, tuy đã muộn nhưng Shjn có thể show hàng khả năng lừa tình của mình không? Shjn có thể dùng năng lực bản thân lừa toàn bộ chị em hội ĐT không? [không nổi đâu!!! *la ó*]

 

Cuộc đời shjn không biết lừa tình là gì :-

 

– Một quyển Romance Novel bạo liệt, một quyển ngôn tình BT tầm cỡ “Láng giềng hắc ám” và một quyển Đam mỹ cực kì hay và tiêu biểu lại lồng ghép trinh thám, phá án… như “Mê án SCI” , Shjn sẽ chọn quyển nào trong số đó? Tại sao Shjn lại chọn như vậy?

 

không chọn, vì chả đọc cuốn nào giống vậy bao giờ nên ko biết có j ở trỏng để mà chọn nữa =))

 

– Nếu bị đưa ra đảo hoang lưu đày 10 năm và chỉ được đem theo duy nhất một quyển sách giấy [bên cạnh một số đồ dùng cực kỳ cần thiết cho sinh hoạt cá nhân, miễn Ipad hay Kindle gì gì đó nhé], Shjn sẽ chọn quyển nào?

 

Ở đảo ko có điện, mang ipad kindle theo làm thớt chăng =)) mang cuốn sách giấy theo có lợi hơn chứ, ít nhất còn chùi được 1 tháng. dùng lá cây vỏ cây thì rát lắm. mang ipad kindle theo làm thớt chăng =))

 

– Cũng câu hỏi trên, nhưng được mang đến 3 quyển?

 

Thì sẽ dùng được 3 tháng :”)

 

– Có quyển sách nào từng lấy đi nước mắt của Shjn chưa?

 

Chắc là có mà quên rồi =))

 

– Hình như Shjn thích Nhật Bản,vậy Shjn thích truyện nào của Nhật nhất? Vì sao? Shjn có nhận xét gì về truyện Nhật Bản vàTrung Quốc?🙂

 

Thích Nhật Bản nhưng chưa được đọc nhiều để đưa ra nhận định. Nhưng mà khá thích giọng văn của Natsume Soseki (cái ông trên tờ 1k yen ấy) . So sánh thì không so được xD

 

– Shjn có vẻ tâm đắc với “Anh có thích nước Mỹ không” ? Đặt vào hoàn cảnh của Trần Hiếu Chính, Shjn sẽ lựa chọn thế nào khi phải đi Mỹ du học? Khi nhận được lời đề nghị như của Âu Dương? Khi gặp lại Trịnh Vi của đời mình, Shjn có thể từ bỏ sự nghiệp để được ở bên cô ấy?

 

Không phải là tâm đắc cuốn này, mà rơi vào tình thế không thể ko viết về nó :”) còn về cái tình huống, thì đi thì đi thôi, chờ được thì chờ, không chờ được thì thôi, cũng ko có gì phải giấu giếm. Bản lĩnh là làm sao chu toàn được tình yêu và sự nghiệp ấy. là mình có khi cưới xong để tạm đấy đi lo sự nghiệp, xong xuôi thì về, miễn ko đi luôn thì thôi =) đùa chứ chuyện này cũng khó nói, chưa từng nghĩ tới😀

 

– Lúc đọc xong Tam sinh tam thế, Shjn từng để lên status một câu đại ý, tự tử theo người yêu ngay khi họ mới chết là chuyện dễ, sau mười sáu năm mà vẫn làm thế thì chỉ có một người. Phải chăng Shjn đang nói đến nhân vật Dương Quá trong tiểu thuyết của Kim Dung? Cảm nhận của Shjn về tình yêu của hai nhân vật Dạ Hoa và Dương Quá cho nhau, nhầm, cho người họ yêu?

 

Truyện TSTT đọc là do có người dụ, chứ đọc xong rồi mình ko có thấy cái j đọng lại, cơ bản là bị dội do cơ cấu thế giới truyện này nó sứt mẻ quá, nên chẳng muốn đọc. thế giới gian tác giả ko trọn vẹn nên nói chung cái j cũng khiếm khuyết, không so với thần điêu hiệp lữ đươc.

 

– Cảm nghĩ của Shjn khi bị chặt chém thế này? Shjn muốn người “lên sàn” kỳ sau là ai? Lý do?

 

Cũng ko có cảm nghĩ j đặc biệt, là do mình tự nguyện mà =)) tiếp theo ai cũng đc: tc, hp, yc…okie hết