Tags

, ,


Thông tin về event: http://www.facebook.com/note.php?note_id=148289641907446

Bài sự thi số 7: Một nửa yêu thương 

Được biết đến event này như một sự tình cờ, tình cờ khi một anh bạn bảo đang đọc “Anh có thích nước Mỹ không”, “tình cờ” khi tìm lại ebook đọc lại, tình cờ khi vào webtretho và bắt gặp link này, và lại “tình cờ” tham gia vào event. Thực sự khi đọc xong chuyện này, mình không nghĩ kết lại như thế này đâu, nhưng chỉ là chủ quan thôi nhé, đừng có nói ra :”) Nếu viết tiếp nữa, như mình nghĩ, theo kiểu fanfic, thì mình lại cho rằng sau bảy năm, một người như Lâm Tĩnh vẫn chưa thể rời bỏ hoàn toàn quá khứ. Cũng như Trần Hiếu Chính và Trịnh Vi, Lâm Tĩnh có những “góc tối” của mình. Tân Di Ổ quả thật rất khéo khi che dấu những suy nghĩ của Lâm Tĩnh, phải chăng vì anh ấy quá điềm tĩnh. Một người như Lâm Tĩnh thường rất coi trọng gia đình của mình, chính vì thế sự việc trong quá khứ không phải không hằn vết trong anh. Vậy Tân Di Ổ có xây dựng nhân vật Lâm Tĩnh quá hoàn hảo không nhỉ? Lâm Tĩnh hẳn có quên được chuyện ngày xưa ấy, khi gia đình anh tan vỡ. Nhưng  anh ấy đã bù đắp những đau khổ ấy bằng hạnh phúc hiện tại. Cần xem xét trong từng trường hợp của Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính để cảm nhận những cảm xúc của họ, mỗi người thực sự vẫn có những lúc yếu đuối và cần tìm đến yêu thương. Thực sự chỉ cần có một nửa yêu thương là có thể thoát ra khỏi u mê và nhìn thấy ánh sáng?

Dù sao kết truyện có lẽ sẽ làm an lòng nhiều độc giả, khi Trịnh Vi tìm được bến đỗ của cuộc đời mình, cần một bờ vai để tựa vào mỗi khi cần, để không phải mệt nhoài kiếm tìm nữa. Một người, là người mình yêu. Một người, là người cùng ta đi suốt cuộc đời. Trở về bên Lâm Tĩnh, Trịnh Vi thấy an toàn và ấm áp,được chở che và yêu thương. Mỗi tình tiết của câu chuyện cứ vấn vít, vương vấn và hòa quyện vào nhau. Người đọc có thể thấy đâu đó hình bóng những Lâm Tĩnh, Trịnh Vi, Trần Hiếu Chính bên cạnh mình, day dứt và ám ảnh. Đọc xong câu chuyện thì chỉ muốn tìm người nào đấy mà … ôm thật chặt thôi!😛

Trên đây là vài dòng tâm sự của mình cảm nhận về nhân vật và câu truyện. Chúc cả nhà luôn vui vẻ nhé!

Sam ( Nhím)