Tags

, ,


Hạn cuối nhận bài là 23h59 tối 18/5/2011 ( tính theo giờ Việt Nam), bạn nào đang “ém hàng” thì cẩn thận kẻo muộn nhé.

Thông tin về event: http://www.facebook.com/note.php?note_id=148289641907446

 Bài dự thi số 9: 

                          Lâm Tĩnh, tôi đi tìm hình bóng anh

Hôm nay ngồi học, tình cờ nhớ lại event mà ss TC vừa thông báo, chợt chú ý về cây đèn bàn đã gắn bó với tôi rất nhiều năm, trong đầu nảy ra một ý tưởng và đã thực hiện ngay. Lấy một chiếc khăn mỏng màu cam để thay đổi ánh sáng màu vàng nhạt lúc đầu của đèn….

Thất vọng…

Ánh đèn cam đó sao mà thấy xa lạ và không thật đến vậy. Có lẽ vì đó mãi mãi không phải là ánh đèn mà Trịnh Vi đã thấy ở Lân Tĩnh, không phải là ánh đèn cam của Lâm Tĩnh…

Truyện của Tân Di Ổ ám ảnh nhưng đọc xong Anh có thích nước Mỹ không? hình ảnh “bám” vào tâm trí tôi không phải là Trần Hiếu Chính hay Trịnh Vy mà là Lâm Tĩnh. Cứ thế tôi đi tìm hình bóng anh…

Tiểu thuyết tình cảm Trung Quốc thứ hai mà tôi đọc là Bên nhau trọn đời, lại một mối tình được thử lửa trong 7 năm. Trong một bài review   “Cái dớp 7 năm”   của ss  Lãnh Vân có câu “Với hai người yêu nhau, 7 năm là một khoảng thời gian đủ dài để trưởng thành, để lập nghiệp, để hiểu nhau, để hai gia đình quen thuộc với cả hai người”, còn Lâm Tĩnh, trong khoảng thời gian 7 năm anh từ một chàng trai sinh viên chỉ xuất hiện trong ký ức của Trịnh Vy trở thành một phó viện trưởng viện kiểm sát. Nhưng chắc chắn có một điều không thay đổi ở anh, đó là tình yêu dành cho Trịnh Vy. Lâm Tĩnh là một người lý trí và cũng rất điềm tĩnh. Những năm ở Mỹ và dù khi về Trung Quốc, anh nghĩ rằng Trịnh Vy hạnh phúc và cũng cố yêu một người khác.

Trong 7 năm, Lâm Tĩnh không “giữ mình” như Hà Dĩ Thâm. Ở nước Mỹ, anh cũng có bạn gái là Lâm Tây và khi về Trung Quốc bên anh lại là một lọ nứoc hoa Rush2 Khi Thiết nhưng đúng như lời Lâm Tây nhận xét: “Lâm Tĩnh là một người tình tốt, nhưng anh chưa từng yêu cô” ( Anh đợi em trong hồi ức – Tân Di Ổ ).

Một tác phẩm nữa cũng khiến tôi nhớ đến Lâm Tĩnh bởi đó cũng là thanh mai trúc mã đứt gánh giữa đường, cuối cùng cũng kết thúc HE cho hai người. Đôi lúc nghĩ rằng nếu Lâm Tĩnh cũng biến thái hoặc là nhân vật nam chính như  Lục Song – Ốc sên chạy ( Điệp Chi Linh) thì các bạn sẽ nhớ đến ánh đèn màu cam nhiều hơn chi tiết một cm còn giang dở của Trần Hiếu Chính chăng? Nhưng nếu như thế thì đó chắc chắn không phải là Lâm Tĩnh nữa bởi vì “lúc nào cũng bình tĩnh, không gấp gáp, không bỏ qua một chi tiết nào, đó chính là Lâm Tĩnh ” (Anh đợi em trong hồi ức – Tân Di Ổ)

Tôi đã từng đọc   “Phụ nữ thực tế, đàn ông phát cuồng” (Trang Trang) và ấn tượng với câu nói của Mạnh Thời  “Hãy tha thứ cho anh, tại anh ghen tị là không được gặp em trong những năm tháng đẹp nhất của đời em”. Có người đàn ông nào mà không muốn chia sẻ quãng thời gian thanh xuân đẹp nhất với người mình yêu. Lâm Tĩnh “may” hơn Mạnh Thời vì anh gặp Trịnh Vy từ đầu và có một thời thơ ấu hạnh phúc bên cô. Nhưng có lẽ cũng chính vì vậy mà trong những năm xa Trịnh Vy, tôi tin rằng trái tim anh vẫn khắc khoải hình ảnh Ngọc diện Tiểu Phi Long – Trịnh Vy.

Tôi đã yêu anh từ cái nhìn đầu tiên ấy…Khi anh chưa hề trực tiếp xuất hiện, khi anh bỏ đi mà không nói một lời, khi anh trở về và vẫn âm thầm dõi theo cô , khi anh đén bên cô dùng ánh đèn màu cam của mình sưởi ấm trái tim cô, khi anh quỳ xuống và nói “ anh sẽ chăm sóc cho em suốt đời, đem lại hạnh phúc cho em 

Thực ra hình bóng của Lâm Tĩnh bạn có thể bắt gặp thoáng qua trong nhiều trang truyện khác nữa và trong cuộc sống thực cũng như ánh đèn màu cam có ở rất nhiều nơi. Nhưng một Lâm Tĩnh toàn vẹn như trong ACTNMK? Thì quả là mò kim đáy bể. Bởi vậy đừng cố tìm một ánh đèn màu cam – Lâm Tĩnh mà hãy tìm cho mình một ánh đèn thích hợp đủ làm ấm lòng bạn. Chúc Lâm Tĩnh, bạn và tôi hạnh phúc…

P/s @chị Trịnh Vy:  nếu chị không quan tâm, yêu thương anh Lâm Tĩnh thì dù có phải sử dụng bất cứ thủ đoạn BT & MA nào em cũng sẽ cướp anh Lâm tĩnh. Em không ngại có thêm một ánh đèn màu cam bên cạnh ánh đèn của mình đâu ^^

@anh Lâm Tĩnh: dù biết  rằng anh không có thật nhưng hãy để em mơ về anh, được không…?

( Trâm Bt)