Tags

, , ,


Click vào đây để xem thông tin về event TÌNH YÊU THỨ BA.

 

Bài sự thi số 06: Tình yêu thứ ba

“Phụ nữ đã từng yêu anh sẽ không thể yêu người khác.”

Đây là lần đầu tiên mà cũng biết đâu sẽ là lần cuối cùng, tôi viết cảm nhận về một câu chuyện mà tôi đã đọc. Câu chuyện này, tôi dành tặng anh, người con trai tôi yêu, Lâm Khải Chính của riêng tôi.

Tôi đã gặp được một Lâm Khải Chính, mà cũng chẳng được xuất sắc như anh Chính, đó chỉ đơn giản là một người tôi yêu, người đã giúp tôi hiểu rất rõ tâm trạng của Trâu Nguyệt, Trâu Vũ và thậm chí là cả Giang Tâm Dao. Vì trong từng khoảng thời gian khác nhau, tôi thấy bản thân mình trong chính họ.

 

Trâu Vũ đã từng có được tình yêu của Lâm Khải Chính, một tình yêu khiến hai người “khắc cốt ghi tâm”. Nhưng đó lại là một tình yêu mãi mãi không bao giờ được “danh chính ngôn thuận”. Cô chỉ có thể yêu anh trong bóng tối, cái cô cần không chỉ là tiền bạc và địa vị, cô cũng không thể nào “làm một người phụ nữ trốn sau lưng anh, đợi anh có thời gian tới thăm em, cho dù ngủ cạnh em, anh cũng phải nghĩ ra lý do nói dối qua điện thoại. Trước mặt người khác chúng ta giả vờ xa lạ, sau lưng họ chúng ta lại là vợ chồng không danh phận”. Cái cô cần chỉ đơn giản là được nhảy cùng với anh “nhảy ở Trung Quốc, nhảy trên đường lớn, nhảy trong PARTY toàn người quen”. Một ước mơ nhỏ bé, đơn giản với nhiều người, nhưng với cô đó lại là một điều xa xỉ mà cô không dám nghĩ tới. Một con người lý trí như Trâu Vũ, cô đã nghĩ rằng mình có thể kiểm soát tình cảm này, thế nhưng chỉ khi đã bước chân vào, cô mới phát hiện ra rằng không có cách nào để dừng lại. Cô yêu anh, nhưng cô không muốn để anh và những người xung quanh anh phải bận tâm. Không còn cách nào, vì anh, cô nhận hết những đau khổ ấy về mình. Một người con gái đã từng một lần bị phản bội trong tình yêu, cô không còn dám nghĩ tới tương lại xa xôi “Em không cần tương lai, em chỉ cần hiện tại.”, cô cần tình yêu hiện tại của anh, không dám nghĩ đến một ngày sẽ được sánh bước bên anh trong lời chúc phúc của mọi người. Cô đã hi sinh quá nhiều cho tình yêu ấy, trong đó có cả em gái cô, người thân của cô. Phải chăng khi gặp Lâm Khải Chính, cô chưa từng nghĩ đến những chuyện như thế? Không, cô có nghĩ, cô có nhìn thấy con đường phía trước mờ mịt ấy. Nhưng vì có Lâm Khải Chính ở bên, cô đã chấp nhận nắm tay anh mà bước đi trên con đường ấy, để rồi cả cuộc đời này, mãi mãi cô sẽ chẳng bao giờ quên được anh “Em thề, em mãi mãi sẽ không quên anh”

 

Giang Tâm Dao, một người con gái bản lĩnh. Phải, cô bản lĩnh chứ, có tiền, có tài, có địa vị và hơn cả là có Lâm Khải Chính mà biết bao cô gái mơ ước. Ngay từ đầu, tôi nghĩ một cô gái thông minh như Tâm Dao đã biết tất cả. Thế nhưng cô chọn im lặng. Cô biết rằng cho dù cô có làm ầm ĩ lên, bắt Khải Chính phải giải thích về mối quan hệ bí mật của anh thì cô cũng không thể nào có được trái tim anh. Cái cô có chỉ là phần “người” của Khải Chính, còn phần ẩn sâu bên trong, cô mãi mãi không thể chạm tới được. Và rồi cô thành công khi giữ được Lâm Khải Chính bên mình, giữ được một người chồng có thể nói với mình câu “I love you, too”. Nhưng liệu cô có thật sự hạnh phúc. Gặp được Lâm Khải Chính, liệu có cô gái nào sẽ có được hạnh phúc bên anh?

 

Còn Trâu Nguyệt thực sự là cô gái rất đáng thương. Một người con gái quá si tình, giữ cho mình một tình yêu đơn phương, một ước nguyện không bao giờ thành hiện thực, một tình yêu mà cô chỉ có thể tự mình tưởng tượng ra trên những trang giấy. Trách cô coi rẻ mạng sống của chính mình, trách cô nông nổi khi nghĩ rằng cuộc sống của cô, không có Lâm Khải Chính thì sẽ kết thúc, và cũng thương cho cô vì đã trót gặp Lâm Khải Chính, một người đàn ông xuất sắc như vậy, làm gì có cô gái nào lại không rung động. Tôi đã viết khi nghe Can’t let you go even if I die. Trâu Nguyệt cũng chọn cho mình cái chết, thế nhưng cô mãi mãi vẫn không có được trái tim của Lâm Khải Chính, cho dù chỉ là trên danh nghĩa như Giang Tâm Dao đã có.

 

Cả ba cô gái này đều có một điểm chung, đó là tình yêu với Lâm Khải Chính. Thế nhưng yêu thương sâu quá làm gì, để rồi mãi ôm trong lòng nỗi đau. Ba cô gái này có thể cùng tồn tại trong một con người? Tôi nghĩ là có, vì bản thân tôi chính là con người như thế. Tôi đã từng được như Trâu Vũ có được tình yêu của Lâm Khải Chính, cho dù không một ai biết. Rồi tôi trở thành một Giang Tâm Dao, có thể ngây thơ, hồn nhiên ngồi cạnh người mà mình yêu, nghe người đó nói câu “I love you, too” mặc dù vẫn biết trong lòng người ấy tồn tại một người con gái khác. Và cuối cùng tôi trở thành Trâu Nguyệt, ôm trong mình những mộng tưởng về một con người. Thế nhưng không như cô gái ngốc nghếch Trâu Nguyệt, tôi vẫn tiếp tục cuộc sống của mình, lại có thể như Trâu Vũ, cho dù không thể nào được ở bên cạnh anh, thế nhưng cô đã làm đủ để mãi mãi anh không bao giờ có thể quên cô.

 

Và Lâm Khải Chính, anh đã quá ác độc khi nói rằng “Phụ nữ từng yêu anh sẽ không thể yêu người khác.”. Đúng, anh đã nói vậy và thực sự anh đã làm được như vậy! “Nhưng, tình yêu trên thế giới này, không có cách nào, lợi ích của bản thân và gia đình luôn phải đặt ở phía trước.”

 

 Lương Thu Hương