Tags

, , ,


Click vào đây để xem thông tin về event TÌNH YÊU THỨ BA.

[Bài dự thi Tình yêu thứ ba] Tình yêu thứ ba – Ranie

Bài dự thi số 14: Tình yêu thứ ba

Trước khi đọc truyện này, tôi vẫn băn khoăn cái gì được gọi là tình yêu thứ ba?  Tình yêu không phải chỉ đơn thuần như tên gọi của nó hay sao? Thế nhưng sau khi đọc truyện, tôi phát hiện ra thực ra mình cũng đã có một tình yêu thứ ba.

Câu chuyện tam giác tình yêu trên phim truyền hình thì nhiều lắm, và tôi cũng đã quá quen thuộc với cái kết rằng nam nữ chính sẽ đến được với nhau sau muôn trùng thử thách. Tôi đã nghĩ rằng Tình yêu thứ ba cũng sẽ kết như vậy sau khi đọc một vài chương đầu một cách qua loa. Nhưng cho đến khi Khải Chính và Trâu Vũ yêu nhau nhưng cố gắng trốn chạy cảm giác  của bản thân, tôi tự hỏi sao Trâu Vũ lại giống mình lúc trước đến vậy?

Tôi đã từng yêu, cũng từng trốn chạy cảm giác đó. Tôi đã đau lòng, đã khóc và xót thương cho số phận của những người chỉ dám yêu từ xa, chỉ dám cảm nhận tình yêu trong một khoảng không gian nhỏ của riêng mình. Tôi cũng đã từng hạnh phúc, cũng từng có những giây phút hạnh phúc giống như Trâu Vũ và Khải Chính. Tôi trân trọng những giây phút có nó ở bên, ước những lúc này kéo dài cho đến hết cuộc đời này. Tôi yêu những lúc Khải Chính và Trâu Vũ cố gắng dành một chút thời gian của mình cho đối phương, hay chỉ là những giây phút nằm trong vòng tay ấm áp hoặc vui sướng khi được nhìn thấy người mình yêu mỗi ngày vì tôi cũng đã trải qua những lúc đó. Những cảm giác đó tưởng chừng có được một cách dễ dàng, nhưng đối với những người chỉ dám yêu trong im lặng, đó là một điều vô giá.

 

Đối với Tâm Dao, tôi đồng cảm với cô nhưng không đồng tình cách xử sự này. Tình yêu của tôi sau này giống như Tâm Dao và Khải Chính, khi biết nó đã yêu thích một đứa bạn khác của mình, tôi rất buồn, hay đúng hơn là vô cùng thất vọng. Tôi khóc rất nhiều khi nghe Cry on my shoulder mà nó gửi cho, tôi thật nhỏ bé trước Tâm Dao và lúc đó vì tôi không có dũng khí đối mặt với bạn mình như những lúc Tâm Dao có thể trò chuyện với Trâu Vũ như không có gì xảy ra. Nhưng tôi đã buông tay, không níu giữ nó nữa. Vì tôi biết rằng khi nó đã yêu người khác, tôi có níu giữ cũng không được. Việc tôi níu giữ tình cảm này chỉ là sự tham lam của riêng mình và rồi cả ba chúng tôi sẽ đau khổ vì không có tình yêu trọn vẹn. Đó là điều tôi tự hào hơn hẳn Tâm Dao vì rằng buông tay là một điều vô cùng khó khăn mà bản thân mình phải thực sự quyết tâm thì mới có thể thực hiện nó.

 

Tình yêu thứ ba làm tôi sống lại trong tình yêu của mình trước đây, có vui có buồn, có hạnh phúc có nước mắt, và rồi còn có sự ra đi. Tôi đã thức đến 3h sáng và rồi nghẹn ngào trước cái kết của câu chuyện. Không giống như những bộ phim tôi đã xem, tình yêu thứ ba phản ánh đúng với tình yêu trong thực tế, yêu nhau nhưng chưa chắc đã được ở bên nhau. Tôi nghĩ rằng, nếu trước đây mình không buông tay, thì giờ đây cái kết của tôi cũng sẽ giống trong truyện, một cái kết cay đắng khi Trâu Vũ cố gắng quên đi tình yêu, Tâm Dao sống trong hạnh phúc ảo để rồi đẩy Khải Chính phải cứa cổ tay mình để cố gắng sống tiếp. Một vài người nói tôi rất bản lĩnh khi chọn con đường chia tay, và bây giờ tôi cũng cảm thấy mình rất may mắn vì đã chọn đúng con đường cho bản thân.

 

 Ranie