Tags

, , , , ,


Cuối cùng, event “Tình yêu thứ ba” cũng đã kết thúc. Với đề tài về khái niệm “Tình yêu thứ ba” được nêu ra trong tác phẩm cùng tên của Tự Do Hành Tẩu, qua bản dịch phi lợi nhuận của Jini83, BTC đã nhận được 17 bài dự thi, trong đó có 16 bài phù hợp và được đăng lên facebook, blog wordpress của Hội đau tim. Tổng kết lượng bình chọn cho các bài dự thi, tính đến 23h59p ngày 24/07/2011 như sau:

***

“Đọc “Tình yêu thứ ba” để hiểu rằng, với một mối tình thoáng qua, cũng có lúc sâu đậm tới nghẹn lòng người, cũng có lúc khắc cốt ghi tâm đến tận cuối đời, cũng có lúc sẽ mãi sống trong nỗi ám ảnh và dằn vặt giữa tình yêu và những trở ngại. Và rồi, đó cũng chỉ là một cuộc tình thoáng qua trong một hai năm ngắn ngủi…”

Có một tình yêu thứ ba – Trương Thu Oanh
Link fb  : 22 likes
Link wp  : 2 likes

***

“Nếu có thể lựa chọn, tôi mong muốn mình sẽ không gặp người đàn ông như Lâm Khải Chính.

Gặp anh rồi thì có thể như thế nào chứ?

Tình yêu thứ ba – khắc cốt ghi tâm. Tôi ngưỡng mộ những người có thể yêu như thế, nhưng với tôi, có lẽ rời xa đau đớn sẽ tốt hơn…
Lâm Khải Chính, làm thế nào để có thể không gặp được anh đây?”

Gặp được Lâm Khải Chính, rồi sao nữa? – Hà Lan Anh
Link fb : 70 likes
Link wp : 2 likes

***

“…Tình giống như là một thứ thuốc phiện ấy nhỉ. Nó có thể khiến ta quên đi mọi đắng cay sầu khổ của cuộc đời, nó cho ta những giây phút ngất ngây, ngọt ngào và thăng hoa.
Nhưng… thuốc phiện gây nghiện. Biết thế đấy, cũng như những con bướm đêm mù quáng, chúng biết chỉ cần lao vào ánh lửa quyến rũ kia, chúng sẽ chết, nhưng có ai cản được chúng không. ”

Thuốc phiện – Hy Càn
Link fb : 18 likes
Link wp : 2 likes

***

” Nếu tôi gặp một “tình yêu thứ ba” như tình yêu của Trâu Vũ và Lâm Khải Chính, tôi chỉ muốn được sống thật với tình cảm của mình, với những “đau khổ và ngọt ngào khắc cốt ghi tâm” đến trọn đời. Một điều dẫu thật mong manh nhưng tôi vẫn luôn hy vọng “người yêu nhau rồi sẽ ở bên nhau”. Một điều ước cho Trâu Vũ và Lâm Khải Chính, một điều ước cho những tình yêu chân chính!”

Tình yêu thứ ba – Little Smile
Link fb : 26 likes
Link wp  : 4 likes
***

“Đọc, đau đớn, mong chờ rằng sau bao nhiêu nỗi đau họ cũng sẽ đến được với nhau. Suy nghĩ của người Á Đông là vậy.
Nhưng truyện kết thúc không trọn vẹn mà bản thân đã đọc được, ngoại trừ Nàng tiên cá, thì tất cả còn lại đều là truyện phương Đông.

Nhưng mà Tình yêu thứ ba, vẫn day dứt mãi, rốt cuộc thì Trâu Vũ được gì?
Trách tác giả ác, hay trách thực tế luôn có sẵn những kết thúc như vậy đây?”

Tình yêu thứ ba – Arimi
Link fb  : 12 likes
Link wp : 5 likes

***

“Và Lâm Khải Chính, anh đã quá ác độc khi nói rằng “Phụ nữ từng yêu anh sẽ không thể yêu người khác.”. Đúng, anh đã nói vậy và thực sự anh đã làm được như vậy! “Nhưng, tình yêu trên thế giới này, không có cách nào, lợi ích của bản thân và gia đình luôn phải đặt ở phía trước.”…”

Tình yêu thứ ba – Lương Thu Hương
Link fb  : 41 likes
Link wp  : 4 likes

***
“Nhưng khi đọc Tình yêu thứ ba, tôi mới hiểu, có những lúc tình cảm chẳng bao giờ rõ ràng được, ngay cả như tôi, người được xem như là kẻ ngoài cuộc, sáng rõ câu chuyện tình yêu của họ, nhưng tôi cũng chẳng xác định được cảm xúc của tôi nữa. Là buồn, là đau, là trách, hay là tiếc cho họ? Tôi không biết. Tôi chỉ biết rằng, mình mãi bị ám ảnh bởi câu chuyện tình yêu đó.”

Tình yêu thứ ba – Quỳnh Trang
Link fb  : 12 likes
Link wp  : 3 likes

***

“Mẹ nói: hạnh phúc hay không chung quy đều là thái độ của bản thân.

…Thật ra mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường hạnh phúc của mình. Cùng lắm là chết đi thì sẽ chẳng ai ép buộc được ai nữa. Suy cho cùng, lựa chọn của Khải Chính và Trâu Vũ thực ra vẫn còn đó, nhưng liệu họ có dám từ bỏ để đánh đổi không? Em không biết, nhưng em sẽ không thôi hi vọng.
Em đã lựa chọn hạnh phúc của mình. Và em đợi họ.”

Chọn một hạnh phúc – Reika
Link fb : 66 likes
Link wp  :10 likes

***

“Anh biết ở Trâu Vũ em nhìn thấy chính mình vì anh cũng thấy hình ảnh mình phảng phất ở Lâm Khải Chính. Vì em cũng là người thứ ba – là một Trâu Vũ khi xen vào giữa anh và chị ấy. Nhưng em hạnh phúc hơn cô ấy vì em có được anh… Phải, từ tay một người khác… Nhưng em cũng bất hạnh hơn cô ấy vì em đã không đủ lí trí để từ bỏ anh, để chôn chặt tình yêu xấu xa của em, để không làm chị ấy buồn; để giờ đây, em thấy sự dằn vặt trong chính con người mình…”

Ở đó em nhìn thấy chính mình – Cinnamon
Link fb  : 21 likes
Link wp   : 4 likes

***

“Cái tôi cần là một tình yêu trọn vẹn không chen vào ai sau những đổ vỡ của mối tình đầu không trọn vẹn, cái anh cần là cho anh thời gian, vì thế mà chỉ còn lại dáng lưng gầy khi anh quay lại phía tôi, chỉ còn là câu nói ” I love You Too ” cho tôi hay cho người đang cạnh anh bây giờ.
Nỗi đau này của anh và tôi điều giống nhau,dằn vặt nhau cho đến đối phương không còn sức mà chống đỡ nữa rồi,và cuối cùng đổi lại là sự chia ly mà thôi …”

Có một ” Lâm Khải Chính ” trong cuộc đời – Dương Hoài Duyên
Link fb : 15 likes
Link wp : 5 likes

***

“Nhưng tôi thấy Trâu Vũ và Lâm Khải Chính cũng đã gặp may mắn rồi, đã được cuộc đời đền đáp trước những đau khổ của đôi bên bằng hạnh phúc ngắn ngủi khi họ ở bên nhau. Dù cuộc sống của cả hai đều đầy rẫy đau khổ nhưng ít ra họ đã gặp được nhau, đã yêu nhau bằng tình yêu, chân thật, sâu sắc, không vì tiền tài danh vọng, một tình yêu mà với tôi là lý tưởng trong cuộc sống xô bồ, thực dụng như hiện nay. ”

Tình yêu thứ ba – Mèo Béo
Link fb  : 17 likes
Link wp  : 6 likes

***

“Câu chuyện này không lấy của tôi nhiều nước mắt. Nó chỉ một lần nữa giúp tôi dứt khoát đi ra khỏi thế giới cổ tích của một thời mười tám tuổi tin vào cái tưởng như là chân lý rằng “người còn yêu nhau sẽ trở về với nhau”. Đúng như tác giả nói “ ra yêu nhau lại không nhất thiết ở bên nhau”. Lâm Khải Chính và Trâu Vũ nếu các bạn thực sự đau đến vậy tôi chỉ có thể nói rằng chúc các bạn sớm vượt qua. Tôi đồng cảm với nỗi đau đó nhưng tôi không thể san sẻ với các bạn và tôi cũng không muốn tác giả thay đổi kết thúc. Bởi nếu các bạn đã lựa chọn, xin hãy dũng cảm đi hết con đường.”

Tình yêu thứ ba – Nguyễn Thị Phương Diệp
Link fb  : 12 likes
Link wp : 3 likes

***

“Biết trước một ngày rồi sẽ phải nhìn nhận một sự thật, nhưng vẫn cứ ngang bướng mà giữ lấy. Biết sai mà vẫn làm, biết không nên nhưng cũng không thể kìm chế, đến một lúc nào đó cảm thấy con người cũng mang một đặc tính cố hữu như thiêu thân. Nhưng mà thà là đừng biết, lao vào lửa rồi chết, cũng sẽ đỡ đau hơn. Thực ra cũng có một câu chuyện về con thiêu thân, Chúa đã hỏi nếu có kiếp sau thiêu thân muốn làm con gì … làm con thiêu thân, ngàn vạn đời kiếp làm thiêu thân, để được quyền lao vào lửa. Tình yêu chắc đôi khi cũng như thế, cho dù đó là câu chuyện gì, kết thúc thế nào, đau lòng hay hạnh phúc, cũng là đã có quyền yêu thương.”

Một dấu thăng – Star Light
Link fb  : 14 likes
Link wp  : 3 likes

***

“Tình yêu thứ ba làm tôi sống lại trong tình yêu của mình trước đây, có vui có buồn, có hạnh phúc có nước mắt, và rồi còn có sự ra đi. Tôi đã thức đến 3h sáng và rồi nghẹn ngào trước cái kết của câu chuyện. Không giống như những bộ phim tôi đã xem, tình yêu thứ ba phản ánh đúng với tình yêu trong thực tế, yêu nhau nhưng chưa chắc đã được ở bên nhau…”

Tình yêu thứ ba – Ranie
Link fb : 12 likes
Link wp : 3 likes

***

“Vậy thôi, vậy hãy cứ để hai người bọn họ xa cách.
Một eo biển Hồng Kông, mà còn xa xôi hơn vạn dặm, hơn cả Thái Bình Dương mênh mông không có bến bờ.
Cứ để hàng ngày Trâu Vũ đến công ty bằng cây cầu đi bộ anh xây bằng tình yêu của mình.
Cứ để hàng ngày Lâm Khải Chính nhìn những bức ảnh hạnh phúc của bọn họ mua với giá 80 vạn tệ, và mỗi lần nhớ cô, thì hãy để nỗi nhớ tràn qua cổ tay.
Và nếu có thể, hãy cứ ước, kiếp sau, cuộc đời của anh sẽ thuộc về mình, và cô sẽ chẳng còn bị bi thương ràng buộc.
Nếu như thực sự có kiếp sau.”

“Có thứ hạnh phúc gọi là chia ly” – Yên Chi
Link fb  : 32 likes
Link wp  : 5 likes

***
“Tôi nghĩ kết thúc này không phải là sad ending vì nó không tiếp diễn một sự việc đau buồn vì khi tình yêu diễn ra nó đã được nuôi nấng trong đau buồn, vì nó không đi ngược lí lẽ bởi đã định sẵn kết cục, kết quả này hợp lẽ của kết cục đó. Thứ tình yêu giữa anh và cô cũng chỉ mang tính chất tạm bợ dù những tình cảm hai người trải qua luôn an ủi rằng nó đủ sức mạnh để làm được những thứ lớn lao, cùng với những hoàn cảnh và trắc trở, nó chỉ đủ sức mạnh giúp hai người an tâm hạnh phúc sống qua ngày và đủ dũng khí để nghĩ về ngày mai mà thôi, mượn của bạn Shjntany, tôi cho đó là một good ending.”

Tình yêu thứ ba, cũng đáng để ngưỡng mộ
Link fb  : 8 likes
Link wp  : 3 likes

******

2 bài dự thi có lượng vote cao nhất và chênh lệch không nhiều:

Bài dự thi số 08 – “Chọn một hạnh phúc” – Reika , với tổng lượt like là 76, cao nhất trong các bài dự thi.

Bài dự thi số 02 – “Gặp được Lâm Khải Chính, rồi sau nữa?” – Hà Lan Anh, với tổng lượt like là 72 [ Nếu chỉ tính riêng tại fb, bài này sẽ có lượng like nhiều nhất].

BTC sẽ trao quà cho cả 2 bài dự thi này. Mỗi phần quà là …
.
.
.
.
…một bản in ( lậu :”>) của tác phẩm “Tình yêu thứ ba” – Tự Do Hành Tẩu, qua bản dịch của Jini83 .

[ Lưu ý: Quà tặng sẽ được chuyển đến hai bạn qua đường bưu điện, sau khi BTC thực hiện xong các công đoạn sau đây:
– Soát lỗi ebook Tình yêu thứ ba lần cuối.
– Mang đi in ( lậu)
Dự kiến sẽ xong trong tháng 8 hoặc đầu tháng 9 
“Lậu” – vì không có bản quyền tác giả. Chỉ được sự đồng ý từ người dịch :”> ]

Chân thành cám ơn sự quan tâm, ủng hộ của mọi người dành cho event này.