Liên hệ


Những thắc mắc, ý kiến, ý tưởng đóng góp của bạn dành cho Hội những người đau tim vì đọc truyện online ( gọi tắt là Hội Đau tim hoặc Hội ĐT ), có thể post trực tiếp tại đây, hoặc gửi qua form cuối bài viết này, hoặc mail về hoidautim@gmail.com.

***

Một số câu hỏi thường gặp về Hội đau tim ( tránh hỏi lại ):

* Hoạt động chính của Hội

– Giới thiệu và cập nhật link truyện dịch/edit/type/ sáng tác… trên mạng.

– Tạo những đề tài thảo luận lành mạnh về những chủ đề liên quan đến sách truyện.

* Vì sao chỉ share link mà không post truyện?

– Vì hội họat động chủ yếu tại facebook chứ chẳng phải diễn đàn, việc post truyện là “điệp vụ bất khả thi”.

– Vì muốn đưa link đến trực tiếp “nhà” của các tác giả/ dịch giả, để mọi người theo dõi, comment tại đấy, sẽ là nguồn ủng hộ, động viên tinh thần lớn lao cho các bạn ấy.

* Cách giới thiệu và cập nhật truyện :

+ Trong phần photo tại trang chính của Hội ở facebook, sẽ có nhiều album tương ứng nhiều thể loại khác nhau, mỗi ảnh tương đương một truyện được giới thiệu gồm văn án/ tóm tắt… và link đến blog gốc của dịch giả/ tác giả, hoặc forum post truyện. Có thể sẽ kèm cảm nhận, đánh giá của người đọc đối với truyện đó.

Do nhân sự quản lý có hạn, và không phải online 24/24, nên không phải bất cứ khi nào có truyện mới thì Hội có thể cập nhật ngay lập tức.

* Tại sao thiếu truyện abc, vì sao chẳng thấy truyện def gì đó?

– Lượng truyện dịch/type… trên mạng là vô cùng đồ sộ, dù có nhân lực  và thời gian thì cũng không thể nào biết hết được toàn bộ các truyện, thế nên chuyện vắng bộ này, sót bộ kia, hẳn cũng chẳng có gì quá khó hiểu.

Vậy nên, nếu bạn thấy list truyện của Hội thiếu một truyện nào đó, có thể đề xuất yêu cầu tại đây theo mẫu sau :

  • Tên truyện
  • Tên tác giả
  • Tên người dịch / edit
  • Link: ( ưu tiên link đến blog gốc của người dịch / edit, hoặc tác giả – nếu là truyện sáng tác )
  • Tình trạng truyện ( đã hoàn thành chưa, có bị ngưng quá lâu hay không)
  • Đôi dòng giới thiệu về truyện như thể loại, cảnh báo, cảm nhận của bạn khi đọc…

Cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Ngoài ra, nếu có bộ truyện nào được theo dõi trong list nhưng dịch giả/ tác giả không đồng ý, vui lòng để lại comment, TC sẽ ngừng theo dõi.

* Đối với những truyện tồn tại nhiều bản dịch song song :

Cá nhân TC nghĩ, một truyện tồn tại nhiều bản dịch cũng là chuyện bình thường, mỗi dịch giả có cách dịch, văn phong, tiến độ dịch… khác nhau. Tùy trường hợp, TC có thể theo dõi nhiều bản dịch cùng lúc, hoặc chỉ chọn một bản để tiện cho chính mình lẫn thành viên page. Tuy nhiên dù chọn bản nào hoặc cả 2 bản thì vẫn sẽ tách riêng biệt, không nhập nhằng trộn lẫn các bản dịch vào nhau.

– Đối với trường hợp giả sử bạn A đang dịch/ edit truyện X được 10/ 30 chương chẳng hạn, chưa tuyên bố dừng hẳn, thì nếu bạn B dịch xen ngang từ chương 11 trở đi khi chưa được sự đồng ý của bạn A, TC sẽ không theo dõi bản dịch của bạn B trong list của Hội. Nếu bạn ấy dịch/ edit lại từ đầu, sẽ xem như trường hợp truyện có 2 bản dịch song song.

–  Một số yêu cầu với các comment:

Hạn chế comment không dấu ( trừ những trường hợp bất khả kháng như online bằng điện thoại, máy không có phần mềm hỗ trợ như Vietkey, Unikey..). Không lạm dụng ngôn ngữ chat chit quá nhiều.

– Vui lòng comment một cách hòa nhã, tôn trọng người khác.

– Với những comment mang tính chất phá hoại, đả kích, không thiện ý với Hội, hoặc những comment xét thấy không phù hợp, TC sẽ xóa mà không thông báo để tránh những phiền phức không đáng có.

Thứ lỗi cho sự khó tính của TC, nhưng Hội đau tim trước nay hoạt động chính tại facebook,  những tranh cãi, bất đồng ý kiến… tuy có diễn ra nhưng đều ở trong tầm kiểm soát. Còn ở blog wp, khó lường trước được nếu có tranh cãi có thể sẽ dẫn đến đâu, TC không muốn căn nhà thứ 2 của Hội đau tim trở thành nơi gây war cho những vấn đề không chính đáng.

***

19 thoughts on “Liên hệ”

  1. Tiểu Dương said:

    hic, em không giỏi cảm nhận nhưng cũng rất muốn đọc những lời cảm nhận và giới thiệu của các bạn.
    tiếc là em không thể vào được facebook 😦
    nếu địa điểm của hội ở wordpress thì tốt 😦

  2. Mụi nghe đến hội đau tim lâu roài, h mới ghé thăm, Tiểu châu tỷ cho mụi thăm gia vs nha*mắt long lanh*

  3. Chà, lâu lâu rồi không có hoạt động mới Châu nhỏ ơi ^___^

  4. nghe tiếng Hội đã lâu mà bây giờ mới có thời gian ghé qua. Chủ nhà cho t hỏi muốn tham gia hội thì làm như thế nào? có cần phải có facebook không?

  5. xin chào hội:) nghe danh hội đã lâu, nay mới lập được cái wp để mà vào thăm hỏi hội 🙂 hội cho em tham gia cung vs nhá:D

  6. lossy said:

    Bạn ơi, bạn đọc nhiều truyện giới thiệu những quyển mà bạn thấy thích cho tớ đc ko, truyện dịch trên mạng nhiều quá, không biết đâu mà lần. Tớ đọc một số truyện của Cố Mạn, Tân Di Ổ, quyển “Tình yêu thứ 3″ và “Đại minh giang hồ trạch nữ kí ” thấy rất thích.

    • Bạn nên theo dõi trên facebook Hội, ở đó bài viết review, comment bình luận nhận xét truyện nhiều hơn, cập nhật nhanh nhạy hơn ^^. Chứ mình thích khá nhiều truyện, nhiều thể loại, không chỉ gói gọn trong truyện dịch trên mạng và ngôn tình, nên cũng khó mà giới thiệu cụ thể chỉ trong một comment thế này.
      Thời điểm hiện tại thì mình đang thích những truyện của tác giả Trang Trang như “Phụ nữ thực tế, đàn ông phát cuồng”, “Từ bỏ em, kiếp sau nhé”, “Duyên kỳ ngộ” :).

  7. Nguyễn Mai said:

    hic, giờ em đã tìm thấy hội trên facebook.

  8. meosaohoa said:

    kinh thua BTC , cho mjnh hoi ty, mjnh muon tim cuon tieu thuyet co noi dung ke ve 1 anh nam chinh la con cua 1 nha quan chuc j day nhung vi chien tranh ma bi danh dap gay mat 1chan, chan kia bi thuong nen ko the dj lai dc, gia dinh lthay vay thi muon tim cho anh 1 ng vo, anh nay ban dau vi thuong co gai ma hat hui co nhung roi dan dan day co hoc hanh, gjup co thi do vao 1 trg dai hoc, ve sau thi anh nay yeu co nay. sau nay nua thi co nay dc ong bo ruot giau co that lac bao nam ve tim thi nhat quyet ko cho co nay o voi anh nay nua, bat 2 ng chia tay nhau , co nay bj say thai phai sang dinh cu nc ngoai voi ong bo , may nam sau ve nc gap lai anh nay thi luc do anh da dj lap chan gja va tao dung dc su nghiep cua mjnh roi
    hj, mong cac ban thong cam va gjup do mjnh voi, mjnh rat muon biet ten cua truyen nay nhung quen mat roi, mong moi ng giup mjnh voi, thanks ca nha^^

  9. chung said:

    minh cung moi gia nhap nhap vao ngon tinh thoi. dang mat an mat ngu ne. hi vong se la thanh vien của hoi

  10. hongrong said:

    cũng có trên facebook nhưng ko biết add friend là sao( ngáo mà)!hehe.

  11. Bao Linh said:

    Bạn ơi,muốn tham gia offline của hội thì phải làm gì?

Leave a comment